เปิดบัญชีกรุงศรีหรือเปิดสมุดบัญชีออนไลน์ใช้เอกสารอะไรบ้าง เปิดบัญชีกรุงศรีพร้อมบัตรเท่าไหร่ 2567

เปิดบัญชีกรุงศรีแบบพร้อมบัตรและไม่พร้อมบัตรใช้เงินไว้เท่าไหร่ มีเอกสารอะไรบ้าง ทำผ่านออนไลน์ยังไง 2567 (2024)

ไหนใครสนใจอยากเปิดบัญชีกรุงศรีบ้าง? แล้วอยากรู้ไหมว่าถ้าจะเปิดพร้อมบัตรและไม่พร้อมบัตรใช้เงินไว้เท่าไหร่ เตรียมเอกสารอะไรบ้าง แล้วถ้าจะทำผ่านออนไลน์มีวิธียังไงบ้าง เชื่อว่าต้องมีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากรู้คำตอบของข้อคำถามเหล่านี้ เราจึงไม่รีรอได้รวบรวมคำตอบมาไว้ให้ศึกษาชนิดที่รู้อย่างหมดเปลือกเลยจริง ๆ ถ้าพร้อมแล้วรีบตามมาเลย

เปิดบัญชีใช้เอกสารอะไรบ้าง เปิดบัญชีกรุงศรีเท่าไหร่ 2567

หลายคนเลือกที่จะเปิดบัญชีธนาคารกรุงศรี หรือแบงค์กรุงศรีอยุธยาซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบออมทรัพย์และแบบฝากประจำ ซึ่งสิ่งที่ต้องเตรียมไม่ว่าจะเลือกบัญชีประเภทใดก็ตาม ก็คือบัตรประชาชน เงินฝาก ซึ่งขั้นต่ำที่ต้องใช้อยู่ที่ 500 บาทในกรณีที่ไม่ต้องการมีบัตรด้วย แต่หากต้องการเปิดบัญชีกรุงศรีพร้อมบัตรเท่าไหร่ 2567 นั้น เริ่มต้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท และค่าธรรมเนียมรายปีเริ่มต้น 200 บาท ก็เตรียมมา 1,000 บาทเหลือ ๆ และเมื่อเปิดบัญชีกรุงศรีเสร็จก็จะได้รับสมุดบัญชีประเภทออมทรัพย์หรือบัญชีเงินฝากประจำ 1 เล่มกลับบ้าน ในส่วนของเงื่อนไขก็จะกำหนดให้ผู้มีอายุตั้งแต่ 15 – 70 ปีบริบูรณ์สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง

วิธีเปิดบัญชีกรุงศรีออนไลน์ สมัครกรุงศรีออนไลน์ 2567 (2024)

ในส่วนของการเปิดบัญชีกรุงศรีออนไลน์นั้นจริง ๆ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากจนเกินไป ก่อนอื่นแนะนำให้เตรียมบัตรประชาชน เบอร์มือถือ แอพ NDID ของธนาคารอื่นที่จะใช้ยืนยันตัวตน และแอพธนาคาร KMA โดยมีวิธีทำง่าย ๆ ดังนี้ 

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น KMA มาติดตั้งไว้บนมือถือ จากนั้นลงทะเบียนเข้าใช้งาน
  • เลือกเปิดสมุดบัญชีออนไลน์ โดยจะมีขั้นตอนแนะนำ เลือกประเภทบัญชี
  • อ่านรายละเอียดแล้วกดยอมรับเงื่อนไข
  • จากนั้นให้แสกนบัตรประชาชน แล้วกรอกรายละเอียดตามที่ระบบร้องขอ
  • ถ่ายรูปของตนเอง แล้วกรอกข้อมูลตามบัตรประชาชนให้ถูกต้อง ครบถ้วน
  • ยืนยันตัวตนผ่าน NDID ผ่านบัญชีธนาคารที่มีอยู่ โดยลงทะเบียนให้เรียบร้อย 
  • ระบบจะแสดงหน้าแอพ KMA ให้ยืนยันข้อมูล และกรอกข้อมูลอีกครั้งเพื่อทำการเปิดบัญชีกรุงศรี
  • สุดท้ายถ่ายรูปหน้าตรงเพื่อยืนยันตัวตน หน้าจอแสดงการเปิดบัญชีสำเร็จ เท่านี้ก็มีบัญชีธนาคารกรุงศรีไว้ในครอบครองแล้ว

บอกเลยว่าการสมัครเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงศรีทางออนไลน์นั้นเป็นเรื่องที่ง่ายและน่าสนใจมาก หรือหากเปิดบัญชีกรุงศรีใช้งานอยู่แล้วอยากจะโอนเงิน ถอนเงิน รับเงิน หรือจ่ายบิลต่าง ๆ ทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านออนไลน์ที่แอพ KMA ก็ได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายด้วยสมัครลงทะเบียนพร้อมเพย์ ตอบโจทย์ทุกการทำธุรกรรมขั้นสุด ช่วยให้การใช้ชีวิตในยุคที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 เป็นไปอย่างปลอดภัย ลดความเสี่ยงลงได้ไม่มากก็น้อย ใครยังไม่เปิดก็อย่ามัวลังเลอยู่เลย